Chuyên đề thứ nhất: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội “Dự án tình yêu thương”.
Giáo dục phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội trong những năm đầu đời có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, là một lĩnh vực quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non. Giáo dục trẻ nhận biết và thể hiện xúc cảm, tình cảm với con người, với sự vật hiện tượng xung quanh nhằm hình thành cho trẻ cách sống tích cực và mang tính nhân văn.
Cụ thể trong chuyên đề này các con sẽ được thể hiện tình yêu thương với chú bộ đội. Trẻ có những trải nghiệm thực tế và cách thể hiện tình cảm đầy yêu thương với các chú bộ đội . Đây chính là bài học thiết thực với các bé, giúp các bé có thêm vốn sống, thêm lòng yêu thương, biết thể hiện tình cảm xuất phát từ trái tim của bé. Trẻ sẽ lớn khôn và mang trong mình ước mơ, tình cảm, sự cống hiến, hy sinh và tình cảm giản dị từ những trái tim biết yêu thương. Ươm mầm trẻ thơ bằng tình cảm với những yêu thương. Trẻ được sống trong vòng tay và môi trường hạnh phúc.
Trẻ biết được tình yêu thương của bản thân với chú bộ đội qua lời nói, cử chỉ, hành động.
Trẻ được giao lưu trò chuyện với chú bộ đội.
Chuyên đề thứ hai: Phát triển vận động: “Đập và bắt bóng tại chỗ", tên trò chơi “Chạy nhặt bóng".
Hoạt động thể chất và các bài tập thể dục rất quan trọng với trẻ, vai trò
lớn đầu tiên của các hoạt động PTTC là nâng cao thể lực sức khỏe, các hoạt động
thể chất có mối quan hệ chặt chẽ với sự phát triển nhận thức của trẻ.
Ở chuyên đề này các con sẽ được trải nghiệm để tìm ra kĩ năng đập bắt bóng tại chỗ: đập bóng thăng xuống phía trước (gần chân), mắt nhìn theo bóng, khi bóng nảy lên, đón bắt bóng bằng hai tay. Trẻ sẽ có kỹ năng phối hợp chân tay nhịp nhàng để chạy nhặt bóng. Phát triển ở trẻ kĩ năng quan sát, sự định hướng, phản xạ nhanh và sự khéo léo. Các con biết cách chơi trò chơi vận động “Chạy nhặt bóng".Thực hiện đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi. Trẻ biết việc rèn luyện thể dục thể thao rất có ích với sức khỏe bản thân. Từ đó trẻ thích tập thể dục, có ý thức rèn luyện thể lực, tự tin, hứng thú, tích cực khi tham gia các hoạt động và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.
Làm thế nào đế thực hiện tốt vận động “Đập bắt bóng tại chỗ’’